News

อุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์กระดาษในสหรัฐฯ

ปี 2566 ผลิตภัณฑ์กระดาษในสหรัฐฯ มียอดขายเชิงปริมาณลดลง เนื่องจากภาระค่าใช้จ่ายของผู้บริโภคชาวอเมริกันที่เพิ่มมากขึ้นและต้นทุนการผลิตที่สูงขึ้น เช่น วัตถุดิบ เป็นต้น ทำให้ยอดขายเชิงปริมาณของผลิตภัณฑ์กระดาษ อาทิ กระดาษเช็ดปาก กระดาษอเนกประสงค์ กระดาษชำระลดลง นอกจากนี้ ผู้บริโภคมีความอ่อนไหวต่อราคาเพิ่มขึ้น เนื่องจากผู้บริโภคได้ปรับตัวกับราคาสินค้าของปี 2565 แล้ว อย่างไรก็ดี คาดว่ายอดขายจะฟื้นตัวขึ้นในปี 2567 ในระดับที่ใกล้เคียงกับช่วงก่อนการเกิดการแพร่ระบาดโควิด-19 และหากแรงกดดันด้านราคาลดลง คาดว่ายอดขายเชิงมูลค่าปี 2567 จะอยู่ที่ 23,387 ล้านดอลลาร์สหรัฐ จาก 22,763 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือเพิ่มขึ้นร้อยละ 2.7

ที่มา: https://www.ditp.go.th/post/165627